Gạch bê tông lắp ráp: cải tiến cho ngành vật liệu xanh

Loại gạch này tương tự như khối lắp ghép để đơn giản hóa quá trình xây dựng và giảm thời gian xây dựng vì công nhân không cần đào tạo chuyên sâu để thực hiện hệ thống.

 I. Gạch bê tông là gì?

Gạch bê tông được làm từ hỗn hợp xi măng, cốt liệu mịn, cát,…. với hàm lượng nước thấp. Độ bền của khối đạt được từ lực nén hoặc rung động, tác động lên gạch trong quá trình định hình. Sau bước này, các khối gạch này sẽ được bảo dưỡng cho đến khi chúng đạt đến cường độ thiết kế _ thông thường sau 28 ngày.

(Source: Internet)

II. Ưu điểm của gạch bê tông

  • Hiệu suất cao trong cách âm:

Nhờ cấu tạo của bê tông chứa nhiều vi xốp và rỗng khác nhau cho phép các khối bê tông có khả năng tiêu âm.

(Source: MemtechAcoustical.com)

Khi sóng âm truyền đi nó phải đi theo đường ngoằn ngoèo, nghĩa là sóng sẽ bị phân tán và chia cắt. Kết quả là, âm lượng giảm đi khi truyền qua gạch bê tông.

  • Độ bền lâu dài:

Gạch bê tông có khả năng chịu lực cũng như độ bền cao vì bê tông được bảo dưỡng trong điều kiện bão hòa hơi nước áp suất cao, giúp thúc đẩy bê tông phát triển toàn diện về cường độ.

(Source: Internet)

  • Nổi bật về khả năng cách nhiệt và thân thiện với môi trường:

Như đã nói ở trên, gạch bê tông có cấu trúc xốp và rỗng bên trong nên hệ số dẫn nhiệt thấp hơn gạch thông thường.

Hơn nữa, do quá trình sản xuất không yêu cầu nhiên liệu hóa thạch để đốt nên không thải ra khói thải hoặc khí nhà kính.

(Source: Internet)

  • Tiết kiệm năng lượng và tài nguyên:

So với gạch thông thường, không chỉ yêu cầu khắt khe về nhiều thành phần thô như đất sét, fenspat và kaolinit mà còn yêu cầu về nhiên liệu đốt để nung gạch.

(Source: Internet)

Theo thông tin từ Chính phủ báo cáo ngày 27/12/2019, lượng gạch tiêu thụ trong năm 2019 là 26 tỷ viên, tức là nhu cầu về tài nguyên và nhiên liệu cho gạch thông thường là rất lớn. Để thích ứng với sản xuất này, con người phải đối mặt với việc mất đất canh tác và ô nhiễm không khí trong tương lai.

Tất cả những vấn đề này sẽ không bao giờ là xảy ra khi sử dụng gạch bê tông.

III. Gạch bê tông lắp ráp - thay đổi nhỏ mang lại lợi ích lớn.

Mặc dù gạch bê tông có nhiều ưu điểm, tuy nhiên nó đòi hỏi phải có vữa chuyên dụng, không bị mất nước trát lên bề mặt gạch . Bên cạnh đó, việc áp dụng gạch bê tông này cần những người thợ có kinh nghiệm và khó thiết lập hệ thống MEP vì kết cấu vững chắc của nó.

(Source: Internet)

Do đó, một sự đổi mới trong việc tạo hình khối bê tông có thể bù đắp tất cả những nhược điểm của nó _ gạch bê tông lắp ráp: gạch ARMO.

(Source: Civilengineeringdiscoveries.com)

Loại gạch này tương tự như khối lắp ghép để đơn giản hóa quá trình xây dựng và giảm thời gian xây dựng vì công nhân không cần đào tạo chuyên sâu để thực hiện hệ thống.

(Source: Civilengineeringdiscoveries.com)

Block ARMO, được phát triển bởi Armed Omega, ra mắt vào cuối năm 2015 trong một thông cáo báo chí chính thức của Hội đồng Khoa học và Công nghệ Mexico.

IV. Cách lắp đặt khối bê tông tự xây.

Hệ thống bao gồm sáu phần tự lắp ráp có khả năng tự hỗ trợ. Cứ cách 80 cm lại có một thanh kim loại được đưa vào mà không cần nền đặc biệt, tạo ra một cấu trúc nơi bạn có thể lắp đặt đường ống và hệ thống dây điện mà không gặp bất kỳ vấn đề gì.

Link of video: https://www.youtube.com/watch?v=cavQQH8fBVs

 

bài viết khác:

MỘT VẬT LIỆU 2D "KHÔNG THỂ CÓ" CỨNG HƠN CẢ THÉP

Các nhà nghiên cứu tại MIT đã phát triển một loại vật liệu "không thể có": một loại vật liệu 2D có thể tự lắp ráp thành tấm và cứng hơn thép. Xem Thêm

THAY CÁT BẰNG CHẤT THẢI THỦY TINH TRONG IN BÊ TÔNG 3D

Các nhà nghiên cứu từ NTU Singapore đã phát triển một phương pháp sử dụng thủy tinh tái chế trong in bê tông 3D nhằm mang lại một phương thức xây dựng bền vững hơn với môi trường. Xem Thêm

Gốm sứ làm từ vỏ trứng

Hàng năm, chỉ riêng ở Hà Lan đã có 10 tỷ quả trứng được sản xuất, giúp quốc gia này trở thành nước xuất khẩu trứng lớn nhất thế giới. Vỏ trứng đôi khi được dung như một chất cải tạo đất trong nông nghiệp, nhưng nhìn chung, chúng được xem như là một chất thải. Xem Thêm

HÀNH TRÌNH TÁI KHỞI ĐỘNG NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG VIỆT NAM

26 tháng Tư năm 2022, Meet the Experts – Hội nghị chuyên đề về thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng lớn nhất tại Việt Nam tổ chức bởi Savills Hotels và Wehub Vietnam Community đã quy tụ hơn 20 diễn giả đầu ngành cùng 500 đại diện đến từ các chủ đầu tư, chủ sở hữu khách sạn, các đơn vị tư... Xem Thêm

HoSkar Night - Networking Redefined

Chúng tôi sẽ có ý kiến ​​của các chuyên gia về hiệu suất khách sạn và kế hoạch mở cửa lại, cách chúng tôi có thể học hỏi từ việc mở cửa trở lại của Thái Lan, các xu hướng mới nhất bao gồm Metaverse, thiết bị không tiếp xúc trong ngành khách sạn và xu hướng thiết kế. Sau đó, chúng ta... Xem Thêm

Công nghệ xi măng sợi Swisspearl - Kiến tạo những công trình đẳng cấp và bền vững

Thân thiện với môi trường, an toàn với người dùng, tấm xi măng sợi Swisspearl đang là Vật liệu Xanh lý tưởng cho các công trình hướng tới tính bền vững trong tương lai. Nếu đang quan tâm loại Vật liệu Xanh đẳng cấp đến từ châu Âu này, đừng bỏ những nội dung quan trọng sau đây. Xem Thêm