Các loại ốp tường được sử dụng hiện nay

Ốp tường là một loại lớp bảo vệ của một kết cấu khỏi các điều kiện khắc nghiệt của môi trường. Nó hiện là một trong những kỹ thuật phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Phổ biến nhất các vật liệu được sử dụng cho ốp là đá, gạch, gỗ, bê tông và kim loại. Nhưng với nhu cầu tăng lên của ốp, lát thì một số vật liệu khác đã được sử dụng hiện nay.

Các thuộc tính của vật liệu ốp là một yếu tố quan trọng cho việc chọn nó. Vật liệu ốp có thể tạo điều kiện cho sức bền cơ học được bổ sung và một số có thể chống thấm. Nó cũng làm tăng giá trị thẩm mỹ và trên hết nó đáp ứng được các yêu cầu tối thiểu về sửa chữa và vệ sinh.

Và sau đây là một số loại ốp đặc biệt được sử dụng hiện nay

Tấm ốp thạch cao

Tấm thạch cao là một phương pháp thi công vách thạch cao là chủ yếu được sử dụng để ốp tường và trần nhà phía trong.

Tấm thạch cao thường đươc làm từ canxi sunfat dihydrat. Các tấm này mềm và có thể cắt bằng dao thủ công. Và có thể tạo thành một lớp hoàn thiện mịn khi sử dụng bang nối trên các khớp của tấm thạch cao.

(Nguồn: Internet)

Tấm thạch cao cung cấp việc cách âm, chống cháy và cách nhiệt. Không chỉ vậy, ở những vùng có độ ẩm cao nó có thể giúp kiểm soát sự ngưng tụ của hơi nước cũng như thiệt hại có thể xảy xa. Các loại thạch cao đặc biệt có thể bảo vệ kết cấu khỏi va đập và thời tiết khắc nhiệt.

(Nguồn: Internet)

Tấm chắn mưa

Tấm chắn mưa có một bề mặt rỗng phía sau dùng để thông gió cũng như để thoát nước mưa. Đây là kiểu xây dựng bề mặt tường hai lớp, trong đó chức năng chính của lớp ngoài là bảo vệ tòa nhà khỏi mưa, còn lớp trong cách nhiệt và chịu tải trọng của gió.

(Nguồn: Internet)

Giữa vật liệu ốp và tấm chịu lực có lỗ thoát khí để thông gió. Tùy thuộc vào thiết kế, lớp cách nhiệt sẽ được thiết kế giữa hai lớp hoặc nếu không có thì tường chịu lực sẽ hoạt động như một tấm cách nhiệt.

(Nguồn: Internet)

Ốp tường xanh

Ốp tường xanh được biết đến như là một bức tường sống hay khu vườn thẳng đứng. Với nhận thức ngày càng bảo vệ môi trường, việc kết hợp bức tường xanh trong một công trình kiến trúc trở thành một xu hướng tương lai.

Công trình xanh khuyến khích sử dụng các bức tường xanh và là một cách làm tăng mỹ quan cho tòa nhà.

(Nguồn: Internet)

Các bức tường xanh có thể được bố trí trong nội thất cũng như ngoại thất của một tòa nhà. Cây được trồng vào môi trường có đất, nước, đá sau đó được đặt lên một cấu trúc tạo thành hệ thống bao che.

(Nguồn: Internet)

Bức tường xanh có thể mang đến một khung nhìn dễ chịu và cũng hoạt động như một hệ thống lọc không khí. Bằng cách thoát hơi nước bằng thực vật, không khí sẽ dễ chịu hơn vào những lúc thời tiết nóng, vì thế cũng có thể tiết kiệm một phần năng lượng. Ngoài ra thực vật cũng chặn âm thanh tầng số cao tránh ảnh hưởng đến con người.

 

 

Xem Thêm

 

bài viết khác:

MỘT VẬT LIỆU 2D "KHÔNG THỂ CÓ" CỨNG HƠN CẢ THÉP

Các nhà nghiên cứu tại MIT đã phát triển một loại vật liệu "không thể có": một loại vật liệu 2D có thể tự lắp ráp thành tấm và cứng hơn thép. Xem Thêm

THAY CÁT BẰNG CHẤT THẢI THỦY TINH TRONG IN BÊ TÔNG 3D

Các nhà nghiên cứu từ NTU Singapore đã phát triển một phương pháp sử dụng thủy tinh tái chế trong in bê tông 3D nhằm mang lại một phương thức xây dựng bền vững hơn với môi trường. Xem Thêm

Gốm sứ làm từ vỏ trứng

Hàng năm, chỉ riêng ở Hà Lan đã có 10 tỷ quả trứng được sản xuất, giúp quốc gia này trở thành nước xuất khẩu trứng lớn nhất thế giới. Vỏ trứng đôi khi được dung như một chất cải tạo đất trong nông nghiệp, nhưng nhìn chung, chúng được xem như là một chất thải. Xem Thêm

HÀNH TRÌNH TÁI KHỞI ĐỘNG NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG VIỆT NAM

26 tháng Tư năm 2022, Meet the Experts – Hội nghị chuyên đề về thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng lớn nhất tại Việt Nam tổ chức bởi Savills Hotels và Wehub Vietnam Community đã quy tụ hơn 20 diễn giả đầu ngành cùng 500 đại diện đến từ các chủ đầu tư, chủ sở hữu khách sạn, các đơn vị tư... Xem Thêm

HoSkar Night - Networking Redefined

Chúng tôi sẽ có ý kiến ​​của các chuyên gia về hiệu suất khách sạn và kế hoạch mở cửa lại, cách chúng tôi có thể học hỏi từ việc mở cửa trở lại của Thái Lan, các xu hướng mới nhất bao gồm Metaverse, thiết bị không tiếp xúc trong ngành khách sạn và xu hướng thiết kế. Sau đó, chúng ta... Xem Thêm

Công nghệ xi măng sợi Swisspearl - Kiến tạo những công trình đẳng cấp và bền vững

Thân thiện với môi trường, an toàn với người dùng, tấm xi măng sợi Swisspearl đang là Vật liệu Xanh lý tưởng cho các công trình hướng tới tính bền vững trong tương lai. Nếu đang quan tâm loại Vật liệu Xanh đẳng cấp đến từ châu Âu này, đừng bỏ những nội dung quan trọng sau đây. Xem Thêm