Giải pháp cải tạo sàn bê tông

Decocrete

Chất lượng của sàn có thể đại diện cho tình trạng của một tòa nhà , bởi vì nhìn bề ngoài, mọi người có thể thấy lịch sử của tòa nhà và đặc biệt là sự hao mòn theo năm tháng.

Chất lượng của sàn có thể đại diện cho tình trạng của một tòa nhà , bởi vì nhìn bề ngoài, mọi người có thể thấy lịch sử của tòa nhà và đặc biệt là sự hao mòn theo năm tháng.

Trước đây, sàn thường được xử lý bằng lớp epoxy, theo thời gian thường xảy ra nhiều vấn đề lớn do lớp epoxy bị bong tróc và phồng rộp.

(Nguồn: Internet)

Thời gian gần đây, sàn bê tông mài đang trở thành xu hướng thiết kế được ưa chuộng bởi sự mới lạ, khác biệt so với các loại sàn gạch, đá hoa cương, sàn gỗ quen thuộc. Tuy nhiên, trước khi áp dụng loại sàn này, gia chủ cần lưu ý những điểm sau để có một công trình hoàn thiện và ưng ý.

(Nguồn: Internet)

Thứ nhất, với bề mặt nhẵn và bóng, bê tông mài tuy có tính thẩm mỹ cao, nhưng có hạn chế về mặt vật lý là trơn trượt, dễ ngã. Va đập xuống bề mặt bê tông mài mòn có thể gây ra thương tích nghiêm trọng vì độ cứng, đặc của vật liệu.

(Nguồn: Internet)

Thứ hai, trước khi tiến hành mài, bê tông cần đạt cường độ 28 ngày, điều này kéo dài tiến độ thi công.

(Nguồn: Internet)

Cuối cùng là khi bề mặt bê tông bị nứt thì rất khó sửa chữa. Các vết nứt tạo điều kiện và không gian cho nấm mốc phát triển.

(Nguồn: Internet)

Mặc dù bê tông đánh bóng có một số nhược điểm nhưng chúng ta không thể phủ nhận rằng bê tông đánh bóng mang đến một ngôn ngữ thiết kế mới. Bê tông mài thường được sử dụng để thiết kế sàn hoặc tường cho các kiến ​​trúc theo phong cách công nghiệp.

Đặc biệt, càng được lau chùi, bề mặt sàn sẽ càng sáng bóng và độ phản quang càng tốt. Là chất liệu tự nhiên nhưng vẫn mang lại hiệu quả thẩm mỹ sang trọng.

Ví dụ:

Tên dự án: Vinfast Hải Phòng

Tên vật liệu: deco SHIELD - salt and pepper

Nhà cung cấp: Deco Crete (website: https://decocrete.eu/ )

Chủ đầu tư: Việt Nam

Địa điểm: Hải Phòng

Kích thước:> 50.000 m2

Link tham khảo Video: https://youtu.be/ihjrQ6GhQfQ

(Nguồn: Decocrete.eu)

Điều ấn tượng nhất của dự án này là sàn 50.000 m2 được sơn epoxy đã hỏng được cải tạo thành sàn bê tông mới đánh bóng chỉ trong vòng 10 tuần.

(Nguồn: Decocrete.eu)

Điều thú vị trong vật liệu này được sử dụng cho dự án này là Deco SHIELD có chứa silica dạng keo, có thể phản ứng với canxi hydroxit tự do_ sản phẩm phụ của phản ứng hydrat hóa xi măng, có nghĩa là nó làm cho bề mặt dày hơn và đảm bảo độ bền của bê tông cho quá trình mài .

Tất cả thông tin được cung cấp bởi Deco Crete_ Công nghệ bê tông Châu Âu

E-mail: info@decocrete.eu

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/decocrete-eu

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCEixX2UC6eBugzP7q7yNIHQ

Xem Thêm

 

bài viết khác:

MỘT VẬT LIỆU 2D "KHÔNG THỂ CÓ" CỨNG HƠN CẢ THÉP

Các nhà nghiên cứu tại MIT đã phát triển một loại vật liệu "không thể có": một loại vật liệu 2D có thể tự lắp ráp thành tấm và cứng hơn thép. Xem Thêm

THAY CÁT BẰNG CHẤT THẢI THỦY TINH TRONG IN BÊ TÔNG 3D

Các nhà nghiên cứu từ NTU Singapore đã phát triển một phương pháp sử dụng thủy tinh tái chế trong in bê tông 3D nhằm mang lại một phương thức xây dựng bền vững hơn với môi trường. Xem Thêm

Gốm sứ làm từ vỏ trứng

Hàng năm, chỉ riêng ở Hà Lan đã có 10 tỷ quả trứng được sản xuất, giúp quốc gia này trở thành nước xuất khẩu trứng lớn nhất thế giới. Vỏ trứng đôi khi được dung như một chất cải tạo đất trong nông nghiệp, nhưng nhìn chung, chúng được xem như là một chất thải. Xem Thêm

HÀNH TRÌNH TÁI KHỞI ĐỘNG NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG VIỆT NAM

26 tháng Tư năm 2022, Meet the Experts – Hội nghị chuyên đề về thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng lớn nhất tại Việt Nam tổ chức bởi Savills Hotels và Wehub Vietnam Community đã quy tụ hơn 20 diễn giả đầu ngành cùng 500 đại diện đến từ các chủ đầu tư, chủ sở hữu khách sạn, các đơn vị tư... Xem Thêm

HoSkar Night - Networking Redefined

Chúng tôi sẽ có ý kiến ​​của các chuyên gia về hiệu suất khách sạn và kế hoạch mở cửa lại, cách chúng tôi có thể học hỏi từ việc mở cửa trở lại của Thái Lan, các xu hướng mới nhất bao gồm Metaverse, thiết bị không tiếp xúc trong ngành khách sạn và xu hướng thiết kế. Sau đó, chúng ta... Xem Thêm

Công nghệ xi măng sợi Swisspearl - Kiến tạo những công trình đẳng cấp và bền vững

Thân thiện với môi trường, an toàn với người dùng, tấm xi măng sợi Swisspearl đang là Vật liệu Xanh lý tưởng cho các công trình hướng tới tính bền vững trong tương lai. Nếu đang quan tâm loại Vật liệu Xanh đẳng cấp đến từ châu Âu này, đừng bỏ những nội dung quan trọng sau đây. Xem Thêm